หน้าหลัก > Sustainability > รับรางวัลชนะเลิศ Lean Management for Enviroment

Sustainability

คุณวรพจน์ เพียรอภิธรรม ประธานกรรมการบริษัท คอทโก้ เมททอลเวอร์คส์ จำกัด เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
 
รับรางวัลพัฒนาการโลจิสติกส์อุตสาหกรรมดีเด่นประจำปี 2558
 
รับรางวัลชนะเลิศ Lean Management for Enviroment
 
ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าศึกษาดูงาน
 
โครงการสถานประกอบการและชุมชนไร้ยาเสพติด
รับรางวัลชนะเลิศ Lean Management for Enviroment

            เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2558 บริษัทคอทโก้เมททอลเวอร์คส จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศ Lean Management for Enviroment ประเภทสถานประกอบการขนาดใหญ่ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2558 ซึ่งเป็นโครงการที่ บริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัดและมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และหุ้นส่วนเชิงสร้างสรรค์ ไทย-สหรัฐ ได้ดำเนินโครงการการติดตามและประเมินโรงงานด้วยการให้คำปรึกษาเชิงลึก ภายใต้โครงการ ดาว เคมิคอล เพื่ออุตสาหกรรมยั่งยืน Dow Chemical for Sustainable Industry (โครงการระยะที่ 2) ขึ้น 

              เพื่อให้คำปรึกษาเชิงลึก และฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการแก่องค์กร/หน่วยงานให้สามารถบริหารจัดการกระบวนการผลิตและขั้นตอนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การใช้วิธีค้นหาสาเหตุหลักของปัญหาที่เกิดขึ้น และจัดทำเป็นมาตรการแก้ไขลงมือปฎิบัติการติดตามประเมินผล ทบทวนการปฎิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถสรุปและรายงานผลตามหลักดังกล่าวได้ รวมทั้งการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมจากพนักงานทุกระดับ และการผลักดันหน่วยงาน/องค์กรให้สามารถพัฒนาตนเองจนสามารถเข้าเกณฑ์ขอรับฉลากด้านสิ่งแวดล้อมทั้งในด้านกระบวนการผลิตคุณภาพสินค้าและบริการได้ทั้งในระดับองค์กร ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ตลอดทั้งการโดยผ่านกระบวนการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการเฉพาะเรื่องที่สอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริงภายในองค์กร ให้มีมาตรการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

             รวมทั้งยังได้คำปรึกษาแบบ Technical Coaching จากผู้เชี่ยวชาญ โดยบริษัทคอทโก้เมททอลเวอร์คส จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศ Lean Enviroment ประเภทสถานประกอบการขนาดใหญ่