หน้าหลัก > ข้อมูลทั่วไป

 

2518 ท่านประธานโดย คุณชำนาญ เพียรอภิธรรม ได้ก่อตั้ง บริษัท ชำนาญโอเวอร์ซีเทรด จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นม้วนประเภทต่างๆ รายใหญ่ของประเทศ

2537 กลุ่มบริษัทชำนาญ ได้ร่วมทุนกับ บริษัท เอสวีสตีลโพรเซสโฮลดิ้ง จำกัด โดยใช้ชื่อ บริษัท คอทโก้-เอสวี อีสเทอร์นสตีลไพพ์ จำกัด เพื่อดำเนินการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท่อ ERW ทั้งประเภทท่อดำและท่อสังกะสี และท่อ SAW ประเภทเคลือบผิวและไม่เคลือบผิว โรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง นับเป็นโรงงานผลิตท่อเหล็กแห่งที่สองของกลุ่มบริษัทชำนาญ และได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเขต 3

2539 บริษัท คอทโก้-เอสวี อีสเทอร์นสตีลไพพ์ จำกัด ได้เริ่มผลิตท่อเหล็กเหนียวประเภท ERW โดยเน้นการผลิตในลักษณะ Commercial ที่ใช้สำหรับงานโครงสร้างทั่วไป และท่อสำหรับงานระบบที่มีแรงดันต่ำ (Low pressure)

2544 บริษัท คอทโก้-เอสวี อีสเทอร์นสตีลไพพ์ จำกัด ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 จาก SGS นับเป็นกลุ่มผู้ผลิตท่อเหล็กกล้าครบวงจรรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล

2546 บริษัท คอทโก้-เอสวี อีสเทอร์นสตีลไพพ์ จำกัด ได้ขยายกำลังการผลิตโดยได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการผลิตท่อเหล็กที่มีคุณภาพสูงประเภท High Strength และ High pressure ตามมาตรฐาน ASTM A53 Soh. Gr.B สำหรับงานโครงสร้างและงานระบบท่อที่ตรงตามมาตรฐานการใช้งาน และเป็นการพัฒนามาตรฐานงานโครงสร้าง และการเลือกใช้วัสดุของประเทศให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นการเริ่มต้นท่อ SAP ของบริษัท นอกจากนี้ยังได้ขยายงานการรับชุบสังกะสีเพื่อป้องกันการกัดกร่อนของสนิมสำหรับงานโครงสร้างเหล็ก ซึ่งมีความต้องการสูงมากขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ โดยมีกำลังการผลิตมากกว่า 1,000 ตันต่อเดือน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลทั่วไป

ชื่อเรื่อง ข้อมูล
ลักษณะการประกอบการ ผู้ผลิตท่อเหล็กขนาดใหญ่ ท่อชุบสังกะสีหรือท่อประปา ถังน้ำประปาหมู่บ้าน

ประเภทของสินค้า 1. ท่อเหล็กเชื่อมแนวตะเข็บเกลียว (Spiral pipe)
2. ท่อเหล็กดำและท่อเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง
      - ทรงกลม - ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส - ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า
3. ท่อเหล็กชุบสังกะสี (ท่อประปา)
4. ถังน้ำประปาหมู่บ้าน

วันที่ก่อตั้ง 1 กันยายน 2537

เลขทะเบียนบริษัท 0105533031064

ทุนจดทะเบียน 260 ล้านบาท

สินทรัพย์รวม 1,075 ล้านบาท

จำนวนพนักงาน 280 คน

พื้นที่โรงงาน 270,000 ตารางเมตร

กำลังการผลิตในปัจจุบัน ท่อเหล็กรวมทุกประเภท 50,000 ตันต่อปี เหล็กรูปพรรณขึ้นรูปเย็น 20,000 ตันต่อปี ศูนย์บริการเหล็ก 50,000 ตันต่อปี